วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

ฮ็อดจ์สันหวังแข้งหลักหงส์ฟิตฉะผี


รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือคนเก่งของ ลิเวอร์พูล หวังตนเองจะคิดถูก ที่ไม่ใช้งานนักเตะตัวหลักหลายรายลงเล่นในเกม ยูโรป้า ลีก นัดถล่ม สเตอัว บูคาเรสต์ ไปแบบขาดลอย 4-1 บอกน่าจะทำให้นักเตะเหล่านั้นได้พักและพร้อมสมบูรณ์เต็มที่สำหรับการลงเล่น ในเกมลีกนัดสำคัญ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนนี้



กุนซือมือเก๋าวัย 63 ปี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเตะอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เกล็น จอห์นสัน จะพร้อมเต็มที่สำหรับเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยกล่าวว่า "ผมเคยทำมาครั้งหนึ่งที่ ฟูแล่ม เมื่อฤดูกาลก่อน เมื่อผมตัดสินใจพักนักเตะทั้งทีม เมื่อตอนที่พวกเราลงเตะกับ ซีเอสเคเอ โซเฟีย โดยใช้ทีมสำรอง"

"จากนั้นพวกเราก็กลับมาพ่าย วูล์ฟส์ และผมก็ไม่คิดว่า พวกเราดูสดมากๆ หรือเล่นได้เฉียบคมเลย แต่คุณก็รู้ว่า คุณไม่อาจที่จะใช้งานนักเตะให้ลงเล่น 3 แมตช์ต่อสัปดาห์ได้ หรือลงเล่นทุกนัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อแมตช์เหล่านั้นต้องเล่นหลังจากเดินทางไปลงเตะให้กับทีมชาติ"

"อย่าลืมนะว่า ตอร์เรส เพิ่งจะกลับมาจากอาร์เจนตินา เมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อที่จะลงเล่นในวันอาทิตย์เมื่อสัปดาห์ก่อน คุณจำเป็นต้องตัดสินใจ เมื่อคุณพูดว่า "ผมคิดว่า มันน่าจะเป็นนักเตะรายนี้ที่ต้องพัก และนักเตะรายนี้จะต้องสดชื่นกว่านี้ และเป็นอะไหล่ที่ดีกว่าสำหรับการเล่นในวันอาทิตย์ หากเขาไม่ได้ลงเล่นในเกมวันพฤหัสบดี ตอนนี้ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นหรือไม่ใครจะไปรู้ พวกเราไม่ได้มีพลังจิต และคุณก็จำเป็นต้องตัดสินใจกับสิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้นเช่นนั้นเสมอไป"

พร้อมกันนั้น ฮ็อดจ์สัน ยังได้กล่าวถึงความเชื่อมั่นในการพาทีมบุกไปเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ "ผีแดง" ด้วยว่า "มันเป็นแมตช์ที่ยากอยู่เสมอ แต่มันก็เป็นเกมที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมมานานหลายปี ก็ได้แต่หวังว่า มันจะไม่มีอะไรที่แตกต่างออกไปในสุดสัปดาห์นี้ มันไม่มีผลเลยสำหรับผม หรือ (เซอร์) อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) ที่จะพยายามสร้างกระแสให้เกมนี้ เนื่องจากมันได้ถูกสร้างกระแสไปแล้ว ทุกอย่างที่เราทำได้ก็คือเดินหน้าต่อไป พร้อมกับหวังว่า ทีมของเราจะมีการเตรียมตัวที่ดีในการลงสนาม และนักเตะของเราจะโชว์ผลงานได้ดีด้วย"

"ผลการแข่งขันนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ นี่กำลังจะเป็นลีกที่ไม่มีความแตกต่าง ทีมระดับกลางๆ ตารางในเวลานี้มีความแตกต่างกันเพียงแค่ 1 หรือ 2 คะแนนเท่านั้น แต่มันก็ยังเป็นระยะทางอีกยาวไกลสำหรับทุกคนในฤดูกาลนี้ ก่อนที่คุณจะกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่คุณหวังที่จะทำให้ได้ในช่วงจบฤดูกาล หลายๆ เกมสำคัญผ่านเข้ามาเร็วมากๆ สำหรับเรา ซึ่งไม่ใช่อะไรที่น่าปลื้มเลย แต่ผมก็หวังว่า เราจะแสดงผลงานสุดยอดออกมาได้ คอยดูกันต่อไปก็แล้วกันว่า เกมนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง" อดีตนายใหญ่ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น